แฟน ๆ ของ SNSD ต่างรู้สึกตื่นเต้นยินดีที่พวกเธอถูกกล่าวถึงในหนังสือพิมพ์ Wall Street ซึ่งกล่าวชมพวกเธอเรื่องการใช้ประโยชน์จาก YouTube เพื่อเป็นใบเบิกทางเข้าสู่ตลาดเพลงญี่ปุ่น
เมื่อวันที่ 14 มกราคม ข่าวรายงานว่า SNSD อัพโหลดวิดีโอเพลงภาษาญี่ปุ่นขึ้นบนเว็บไซต์ YouTube และ เผยแพร่วิดีโอดังกล่าวในหลาย ๆ เว็บไซต์ เพื่อเข้าถึงผู้ฟังให้มากที่ สุด แฟน ๆ ต่างชื่นชอบและขอเพลงนี้ในรายการวิทยุทันที และสร้างปรากฏการณ์ความนิยมอย่างล้นหลามบนโลกอินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์ยังกล่าวว่าเพลงภาษาญี่ปุ่นของพวกเธอจะโด่งดังไปทั่วเพราะ การใช้ประโยชน์ของ YouTube นั่นเอง
CEO คิมยองมิน ให้ความเห็นว่า 'ตั้งแต่เราร่วมมือกับ YouTube เราประหยัดงบไปได้ถึง 1 ใน 10 ส่วนในการเช่าเซิฟเวอร์ YouTube อนุญาตให้เราโปรโมทศิลปินได้ทั่วโลก'
เมื่อถามถึงงบประมาณที่ใช้ในชาเนลบน YouTube เขากล่าวว่า 'ไม่มากเลย แต่มากพอที่จะทำให้เราสนใจการลงทุนกับ Google และ YouTube'
Credit : allkpop
Source + Photos: Joy News 24 via Daum
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น