วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

LA.G เกิร์ลกรุ๊ปแนวใหม่เตรียมเดบิวท์เร็ว ๆ นี้


เกิร์ลกรุ๊ปเกิดใหม่ในวงการเพลงเกาหลีเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ บางคนเริ่มเบื่อกับภาพลักษณ์เดิม ๆ เมื่อ InterVidiEntertainment ประกาศเดบิวท์เกิร์ลกรุ๊ปซึ่งมีแนวเพลงเป็นดนตรีคลาสสิคขึ้นทำให้ผู้คนต่างพากันสนใจ

วงใช้ชื่อว่า LA.G โดยนำมาจากชื่อโน้ตดนตรีเสียง ลา มาตรฐานโน้ตสำหรับเครื่องดนตรีทุกชิ้น ส่วน G ย่อมาจากคำว่า Gorgeous (ความหรูหรา)

InterVidiEntertainment กล่าวว่า 'เป็นวงที่ทำดนตรีคลาสสิกให้ออกมาหนักหน่วงกว่าเดิม' ดูเหมือนพวกเธอเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ อย่างเช่นเพลง Don't Delude Yourself ซึ่งมีพื้นฐานมาจากเพลง Symphony No. 5 ของ Beethoven

เพื่อ ดัดแปลงเพลงคลาสสิคให้ดูทันสมัยพวกเธอจึงเพิ่มเสียงอิเล็คทริคเข้าไป แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นเกิร์ลกรุ๊ปโดยคงไว้ซึ่งความน่ารักและมีความเป็นผู้หญิงในเสียงดนตรี อย่างเช่นเพลง Wavering ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเพลงลูกทุ่งอีกด้วย

แล้วสมาชิกประกอบด้วยใครบ้าง?

ทั้ง ห้าสาวถูกคัดเลือกมาจากการออดิชั่นจากนักเรียนที่จบสาขาดนตรีโดยเฉพาะ ได้แก่ ลัน (เล่นเชลโล่), ทันย่า (เล่นไวโอล่า), ดาฮี (เล่นเปียโน), Rua (เล่นไวโอลิน), ราฮยอน (เล่นกลอง)

สมาชิกให้ความเห็นเกี่ยวกับความหลงใหลในเสียงดนตรีของพวกเธอว่า 'ตอนแรกเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ครอบครัวยอมให้เล่นได้ อย่างไรก็ตามความชื่นชอบในดนตรีของพวกเราเริ่มน่าเบื่ออ ดนตรีที่อยู่ในกรอบและคุณค่าของมันมีจริงหรือเปล่า เราจะทำให้ภาพลักษณ์แบบนี้เปลี่ยนไป'

LA.G จะจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวเวลา 18 นาฬิกา ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ Baekahm Art Hall กรุงโซล


Credit : allkpop
Source : Newsis via Daum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น