วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

3 คน 230 กิโลกรัม: Piggy Dolls เกิร์ลกรุ๊ปสาวอวบแดนกิมจิ

เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ของวงการเพลงเกาหลีใต้ Piggy Dolls เปิดตัวท่ามกลางความสนใจของทุกฝ่าย เพราะในขณะที่สาว ๆ เอวบางร่างน้อยต่างพาเหรดกันเข้าวงการบันเทิง และประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้า สามสาวหน้าใหม่ขอเสนอทางเลือก เป็นเกิร์ลกรุ๊ปสาวร่างท้วม ที่สมาชิก 3 คนมีน้ำหนักรวมกันถึง 230 กิโลกรัม

Piggy Dolls เปิดตัวด้วยซิงเกิล Trend เมื่อช่วงต้นปี 2011 และทำให้สาว ๆ หุ่นเจ้าเนื้อทั้งสาม ได้รับความสนใจขึ้นมาในทันที

ชื่อ ของ 'Piggy Dolls' กลายเป็นคำค้นสุดฮิตของชาวเน็ตเกาหลีใต้ในช่วงนี้ ขณะเดียวกันการเปิดตัวสู่วงการเพลงของพวกเธอ ก็เป็นประเด็นที่มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง โดยพวกเธอทั้งสามคน นอกจากจะมีความเหมือนรูปร่างที่สมบูรณ์พูนสุขกว่าเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มไหน ๆ แล้ว ยังมีความรักในดนตรีเหมือนกันด้วย

มินซัน วัย 19 ปี พี่ใหญ่ของวงเติบโตมาในครอบครัวนักร้องนักดนตรีโดยแท้ เธอมีความฝันจะก้าวเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ยังมีอายุเพียงแค่ 7 ปี เพื่อตามรอยเท้าของคุณปู่ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในดนตรีพื้นเมืองของเกาหลีใต้ ที่ชื่อว่า 'พันซอรี' ขณะที่พ่อของเธอก็มีอาชีพเป็นนักร้องด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ จิยอน ที่มีอายุ 19 ปีเหมือนกันกัน เริ่มฝันถึงการเป็นนักร้องตั้งแต่ไปดูคอนเสิร์ตของ ปาร์คเฮียวชิน นอกจากนั้นการก้าวเข้าสู่วงการเพลงของสาวคนนี้ ยังเป็นการสานความฝันของคุณพ่อ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีความฝันคล้าย ๆ กัน แต่สุดท้ายต้องล้มเลิกไป เพราะที่บ้านไม่เห็นด้วย

สำหรับน้องนุชคนสุดท้อง อย่าง จีอึน วัย 16 ปี เป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่เกิดปีเดียวกับ จียอง แห่ง KARA, โซฮยอน จาก 4minute และ ซอลลี่ สาวน้อยจาก f(x) ซึ่ง แม้ในตอนแรก สาวคนนี้จะร่ำเรียนมาในสายศิลปะ แต่ความฝันที่แท้จริงของเธอคือการเป็นนักร้องต่างหาก จนได้เข้าเรียนในสถานบันทางดนตรี จีอึน จึงมั่นใจว่าทางสายนี้ คือเส้นทางชีวิตของตัวเองจริง ๆ

น้ำหนักของพวกเราสามคน เพิ่มขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ เราชอบกิน สามคนกินข้าวสารได้ซัก 20 กิโลกรัมในสามสัปดาห์เลย มิ นซัน พี่ใหญ่ของ Piggy Dolls กล่าวถึงเรื่องน้ำหนักตัว ที่หลายคนให้ความสนใจ พร้อมยืนยันว่าอันที่จริงแล้ว จะมองเรื่องนี้ไปในทางบวกก็น่าจะได้เหมือนกัน โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงเรื่องการร้องเพลง “เพราเราตัวใหญ่ จึงมีเสียงที่ไม่เหมือนใครค่ะ ... คนผอมก็จะมีเสียงเล็ก เปรียบเทียบกันแล้ว เสียงของเราจะแน่นกว่า มีพลังกว่า”

Piggy Dolls ยังกล่าวถึง ความมุ่งมั่นใจการเป็นศิลปิน และความไม่พอในผลงานของตัวเองในขณะนี้ว่า “ถึง ตอนนี้เราก็ยังผิดหวังกับตัวเองนะคะ สำหรับการแสดงบนเวทีในการเปิดตัว มีอะไรมากมายที่เรายังไม่ได้โชว์ออกมา ถ้ามีโอกาสอีกครั้งเราเชื่อค่ะว่า จะเกิดบนเวทีได้มากกว่าที่เป็นอยู่แน่”

เกิร์ลกรุ๊ปใครว่าสวย, ต้องหุ่นดี

นับแต่เริ่มเปิดตัวจนเป็นที่รู้จัก Piggy Dolls มักจะถูกเปรียบเทียบเป็น Big Mama หรือ Bubble Sisters วง ที่ 2 นั้นหมายความว่าพวกเธอไม่ใช่ไอดอลกลุ่มแรก ที่ไม่ได้มีจุดขายที่ใบหน้าสวย ๆ หรือรูปร่างสเลนเดอร์แบบสาวเกิร์ลกรุ๊ปทั่ว ๆ ไป ในเกาหลีใต้ แต่มีรุ่นพี่ที่เคยกรุยทางสายนี้เอาไว้บ้างแล้ว

Bubble Sisters เกิร์ลกรุ๊ปที่ฟอร์มวงขึ้นมาตั้งแต่ปี 2003 และมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนสมาชิกอีกครั้งในปี 2006 แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลยก็คือเสียงร้องอันทรงพลัง, รูปร่างเจ้าเนื้อ และความยอดเยี่ยมในการถ่ายทอดอารมณ์เพลง จนกลายเป็นกลุ่มศิลปินที่ได้รับการยกย่องว่าขายเสียงอย่างแท้จริง อีกกลุ่มหนึ่งของวงการบันเทิงเกาหลใต้

ขณะที่ Big Mama ศิลปินสาวจาก Manwalldang (ก่อน หน้านี้เคยสังกัด M-Boat และ YG Entertainment) ที่เข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2003 เช่นเดียวกัน และกลายเป็นที่สนใจจากชาวเกาหลีใต้จำนวนมาก จากทั้งพรสวรรค์ด้านเสียงร้อง และรูปโฉมที่แตกต่างจากกลุ่มศิลปินหญิงล้วนในประเทศโดยทั่วไป

สำหรับไฮไลท์ในการเปิดตัวสู่วงการเพลงของ Big Mama ก็คือมิวสิควิดีโอเพลงแรกของพวกเธอ จากซิงเกิล Break Away ที่ เปิดฉากขึ้นมาด้วยภาพของสี่สาวสวยผอมบาง กับการแสดงบนเวที ก่อนจะภาพจะเฉลยถึงเบื้องหลังที่มีสาว ๆ Big Mama เป็นเจ้าของเสียงร้องที่แท้จริง ขณะที่สาวสวยเพียงทำหน้าที่ลิปซิงค์เท่านั้น

สำหรับน้องใหม่อย่าง Piggy Dolls กล่าวถึงบทบาทในฐานะนักร้องที่ไม่ได้ผอมบางแบบพิมพ์นิยมเกาหลีใต้ของพวกเธอ ว่า “เรา อยากให้ความหวังกับคนที่เหมือน ๆ กับเราค่ะ ตอนนี้มีคนมากมายที่ใฝ่ฝันถึงการเป็นศิลปิน แต่ไม่ได้มีกฎซักหน่อย ว่าคุณต้องผอม หรือสวย จึงจะเป็นสมาชิกของวงหญิงล้วนได้ พวกเราอยากจะช่วยให้ทุกคนได้ตระหนักว่า ความฝันของเราจะไม่ถูกทิ้งขว้าง เพียงเพราะการตัดสินจากสายตาของคนผู้อื่น”

“ฉันมั่นใจในตัวเองเสมอค่ะ ไม่สนใจอย่างอื่น มีอะไรผิดปกติกับรูปร่างฉันเหรอ? ฉันมีใบหน้าที่ไม่เหมือนใครค่ะ” หนึ่งใน 3 สาว ประกาศอย่างชัดเจน ว่าสำหรับพวกเธอ ‘ความสวย’ ไม่ใช่อาวุธสำคัญ ในเส้นทางสู่ความสำเร็จ หากแต่เป็น ‘ความมั่นใจ’ ต่าง หาก ทั้งความเชื่อมันในความสามารถ, รูปโฉม และลีลาการแสดง ซึ่งสาว ๆ ต่างยอมรับว่า ความมั่นใจเหล่านั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนแบบเต็มที่ จากต้นสังกัดอย่าง Norazo และส่วนหนึ่งก็มาจากรุ่นพี่ในวงการ

2NE1 คือต้นแบบของพวกเราค่ะ เราอยากจะมีการแสดงที่ทำให้คนสนใจเราทั้งความสามารถในการร้องเพลง และบุคลิกภาพไปพร้อม ๆ กัน เราอยากจะพบกับรุ่นพี่อย่าง 2NE1 เหมือนกัน อยากจะเรียนรู้ถึงการสนุกไปกับการแสดงบนเวทีแบบพวกเธอ

แต่ถึงที่สุดแล้ว Piggy Dolls ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการตามรอยเท้าใคร และพวกเธอมุ่งที่จะผสมแนวทางของกลุ่มไอดอลหลาย ๆ เพื่อสร้างเอกลักษณ์สวนตัวขึ้นมา “คุณอาจจะเรียกคอนเซ็ปของเราว่าเป็น ส่วนผสมของ 2NE1 กับ Big Mama ก็ได้ค่ะ ด้วยเสียงร้องแบบ Big Mama และการแสดงแบบ 2NE1 เราอยากจะทำให้ดีที่สุดทั้งสองแนวทาง”

ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น