วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

KEPA กังวลถึงผลกระทบจากการฟ้องร้องต้นสังกัดของศิลปินเกาหลี

จากการประชมซึ่งถูกจัดขึ้นในวันที่ 20 มกราคม สมาคมผู้ผลิตสื่อบันเทิงเกาหลี (KEPA) เผยถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากกรณี JYJ และ ฮันเกิง ที่ฟ้องร้องต้นสังกัดเพื่อขอยกเลิกสัญญา

KEPA กล่าวว่า 'KEPA และสมาชิกในสมาคมต้องการเผยถึงความกังวลเกี่ยวกับการแยกวงของสมาชิก TVXQ ที่ฟ้องร้องเพื่อขอยกเลิกสัญญากับทาง SM Entertainment กรณีที่ไม่ได้รับส่วนแบ่งตามที่ต้องการ พวกเขาใช้คำที่ร้ายแรงอย่างคำว่า สัญญาทาส ต่อสาธารณชน ถ้ากฏหมายเข้าข้างพวกเขา แล้วในอนาคตจะมีศิลปินที่ฟ้องร้องต้นสังกัดมากเพียงใด'

ส่วน ฮันเกิง วง Super Junior ที่ได้รับชัยชนะในการฟ้องร้อง SM Entertainment, KEPA กล่าวว่า 'เพราะสัญญาที่ทำกับ SM Entertainment ทำให้ฮันเกิงกลายเป็นท็อปสตาร์ของเอเซีย ตอนนี้เขาอยู่ในจุดนั้นแล้ว เขาจึงรีบฟ้องร้องต้นสังกัดทันทีโดยไม่พยายามหาทางไกล่เกลี่ยหรือประนี ประนอมแต่อย่างใด และกลับไปยังเมืองจีนที่ ๆ เขาเซ็นต์สัญญากับบริษัทใหม่และทำกิจกรรมที่นั่น'


KEPA กล่าวต่อว่า 'ศาลขาดความเข้าใจเรื่องในวงการบันเทิงและขาดการไตร่ตรองว่าบางครั้งวงการนี้ก็ ต้องทำงานโดยจัดการปัญหาให้หมดไป สิ่งที่เรากำลังพูดคือพวกเขาทำลายการเติบโตของวงการและกำลังทำให้วงการ บันเทิงของเกาหลีเข้าสู่ภาวะอันตราย'


Credit : allkpop
Source: Newsen #1, #2 via Nate

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น