วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ละคร "Okay, Daddy’s Girl" ได้รับคำเตือนจาก กมธ.เกาหลี มีฉากรุนแรงมากเกินไป

งานเข้าสำหรับละคร Okay, Daddy’s Girl ของสถานีเอสบีเอส ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์และวันอังคาร เมื่อได้รับคำเตือนจากคณะกรรมาธิการการมาตรฐานการสื่อสารเกาหลี ว่ามีเนื้อหาชีวิตรันทดมากเกินไป นอกจากนี้ บางส่วนยังมีฉากที่ยั่วยุการใช้ความรุนแรงอีกด้วย

ยกตัวอย่างฉากที่ จวน แทซู หวังจะสร้างภาพฮีโร่เพื่อให้ถูกใจ มูน แชวอน จึงไปจ้างชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งมาทำร้าย โดยทำทีเป็นข่มขืน แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์พลิกผันตัวละครเกิดตายขึ้นมา ทำให้เหล่าผู้สมรู้ร่วมคิดต่างๆ กลัวในความผิด กระทั่งสามารถใช้คอนเน็กชั่นและอิทธิพลต่างๆ จนไม่ต้องรับโทษจากการกระทำนี้และหลุดคดีมาจนได้ มิหนำซ้ำยังป้ายความผิดให้คนอื่นอีกต่างหาก

ทั้งนี้อีกประเด็นคือช่วงเวลาในการออกฉาย ก็ยังเป็นช่วงที่ยังอาจมีเด็กและเยาวชนดูอยู่ คือเวลา 21.00 น. ไม่ใช่เวลาไพรม์ไทม์ของละครคือช่วงเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ ยังได้รับคำตำหนิว่ามีโฆษณาแฝงมากเกินไป โดยเฉพาะฉากที่มีการใช้พวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ราวกับเป็นแคตาล็อกขายของเลยทีเดียว ซึ่งบางที่จะซ่อนอยู่ในบางคำ บางประโยคของบทสนทนา ด้วยการสร้างสรรค์ที่พิเศษ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ จีพีเอส หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งบางครั้งใช้กับตัวละครที่ไม่ได้มีฐานะเลยด้วยซ้ำ

ข้อมูลจาก

http://www.matichon.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น