วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

J.Tune Entertainment เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น JYP Entertainment ทำไม?

พัคจินยอง (Park Jin Young) กลายเป็นนักร้องในสังกัด J.Tune Entertainment

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2553 J.Tune Entertainment เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น JYP Entertainment พร้อมทำสัญญาร่วมกับ พัคจินยอง (Park Jin Young)

ก่อนหน้านี้ JYP Entertainment ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ J.Tune Entertainment พร้อมเข้าควบคุมกิจการของบริษัท บรรดาผู้บริหารหลักของ JYP ล่าสุดได้เข้านั่งเป็นประธานผู้บริหารบริษัท J.Tune เรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกันทางด้าน พัคจินยอง ก็ได้เข้าเซ็นสัญญากับ J.Tune ฉบับใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับการเข้าควบคุมกิจการใน J.Tune ของ JYP Entertainment ในครั้งนี้ก็เพื่อทำให้ JYP นั้นได้เข้าสู่ตลาดหุ้น KOSDAQ นั่นเอง จากการเปิดเผยโดย J.Tune เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมกล่าวว่าบริษัท JYP ในปัจจุบันเตรียมก็กำลังเปลี่ยนชื่อเป็นอื่นด้วยเช่นกัน โดยการที่ J.Tune เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น JYP ในครั้งนี้ เนื่องจากชื่อ JYP คือตัวอักษรของพัคจินยอง ส่งผลให้ถ้าเขาอยู่ที่ไหนที่นั้นก็จะต้องใช้ชื่อ JYP เพื่อเป็นตัวแทนของเขานั่นเอง

ด้วยเหตุนี้เองทำให้นี่เปรียบเสมือนเป็นทางอ้อมในการเข้าสู่ตลาดหุ้นนั่นเอง ก่อนหน้านี้ YG Entertainment ได้พยายามนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหุ้นมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่สำเร็จ ถึงแม้ว่า YG จะเป็นบริษัทที่มีการเงินที่เข้มแข็งแต่งเขาก็ไม่สามารถผ่านการเข้าสู่ตลาด หุ้นได้ ส่งผลให้ดูเหมือนว่าการเข้าสู่ตลาดของบริษัทบันเทิงนั้นจะไม่ราบรื่นนัก และเพราะเหุตนี้ทำให้แทนที่ JYP จะเลือกเข้าสู่ตลาดหุ้นโดยตรง เขาก็ใช้ J.Tune เป็นทางผ่านในการเข้าสู่ตลาดหุ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากศิลปินเดิมของ JYP Entertainment อย่าง 2PM, Wonder Girls, miss A ยังมีสัญญากับทางต้นสังกัด ส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถเซ็นสัญญาใหม่กับ J.Tune Entertainment ได้แต่อย่างใด ทางด้านทีมงาน JYP เปิดเผยว่า "ในเรื่องนี้สุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร เรายังไม่ได้สรุปเหมือนกันครับ" เขากล่าว

อนึ่ง หลังจากที่มีข่าว JYP Entertainment เข้าถือหุ้นใหญ่ของ J.Tune Entertainment ผลปรากฏว่าจากราคาหุ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่า 1,515 วอนต่อหุ้น หลังจากนั้นเพียง 5 วันมูลค่าก็ได้กระโดดขึ้นมามากกว่า 2 เท่า ปิดวันนี้ที่ 2,700 วอนต่อหุ้น มีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 4.21 หมื่นล้านวอน

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com - หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น