วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

Running Man ถูกวิจารณ์เพราะตัดสินเกมไม่เป็นธรรม

รายการ Running Man ที่ออกอากาศทางสถานี SBS เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถูกวิพากษืวิจารณ์อย่างหนักกรณีตัดสินไม่เป็นธรรม ในเกมปรุงอาหาร...

ในรายการมีสองหนุ่ม Jung Yonghwa และ Daesung มาเป้นแขกรับเชิญในรายการในธีมการออกแค้มป์ โดยในเกมช่วงกลางคืนเป็นเกมแข่งกันทำอาหารระหว่างทีมสีฟ้า และทีมสีแดง โดยทั้งสองทีมจะต้องแข่งกันทำอาหารว่าทีมไหนจะทำออกมาได้อร่อยกว่ากัน โดยให้ทีมงานเป็นผู้ตัดสิน โดยตัวแทน 2 คนในแต่ละทีมจะต้องออกไปซื้อเครื่องปรุงจากคำใบ้ที่เพื่อน ๆ วาดรูปให้ดู และนำกลับมาปรุงอาหาร

ทีมสีฟ้ามี Yoo Jae Suk และ Daesung อดีตสองพี่น้องจอมโง่ (ฉายาจาก Family Outing) เป็นตัวแทน ส่วนทีมสีแดงมี Kim Jong Kook และ Song Ji Hyo เป็นตัวแทน ซึ่งหลังจากซื้อของเสร็จสองพี่น้องจอมโง่ก็ถูกเพื่อน ๆ ในทีมต่อว่า เพราะไม่ได้ซื้อเครื่องปรุงรสอาทิเช่นซอส เกลือ หรือพริกไทยมาเลย ซึ่งในตอนสุดท้าย Yoo Jae Suk ตัดสินใจแอบใส่ผงราเม็ง เทคนิคที่ใช้ในตอนทำอาหารในรายการ Family Outing ลงไปในอาหารของตน

หลังจากได้รับคำชมเรื่องรสชาติซุปจากสมาชิกคนอื่น ๆ ที่ไม่รู้เรื่องผงราเม็ง Yoo Jae Suk ได้ฝากวิดีโอข้อความถึง Yoon Jong Shin ต้นคิดเรื่องผงราเม็งว่า “พี่ Jong Shin ดูอยู่หรือเปล่า วันนี้พี่น่าจะลองใส่มันลงไปดูนะ มันยอดเย่ียมมาก วันนี้เป็นวันที้ยอดเนี่ยมมากเป็นพิเศษจริง ๆ”

ถึงแม้ช่วงเกมดัง กล่าวจะตลกก็ตาม แต่ผู้ชมกลับให้ความเห็นในเชิงลบว่า “เป็นการทำผิดกติกา โปรดิวเซอร์ระบุไว้ัดเจนแล้วว่า ห้ามใส่ผงราเม็งลงไป บนซับไตเติ้ลก็ยังมีข้อความชี้แจงกฎไว้ด้วยซ้ำ แต่ในเกมทีมของ Yoo Jae Suk ชนะทั้ง ๆ ที่ใส่ผงราเม็งลงไป”

นอกจากนี้ผู้ชมยังได้แสดงความคิดเห็น อีกหลายอย่าง อาทิเช่น “ชนะเพราะโกง…” หรือ “ฉันคิดว่าคงจะให้เด็ก ๆ ดูรายการนี้กับฉันไม่ได้ รายการจะสอนให้เด็ก ๆ โกงหรือไง?”

เขียนและเรียบเรียง: www.kpopza.com - นำข่าวเราไปกรุณาอย่าตัดหรือเปลี่ยนแปลงบรรทัดนี้
เครดิต: Allkpop (www.allkpop.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น