วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

E-Tribe ไม่ฟ้องร้อง "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) ลอกเพลง SNSD (Girls' Generation)

หลังจาก E-Tribe นักแต่งเพลงดังแดนกิมจิออกมาเปรยว่าเพลง Born This Way ของ "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) มีส่วนคล้ายกับเพลง Be Happy ที่เขาเป็นผู้แต่งให้กับสาวๆ SNSD (Girls' Generation) ล่าสุดนักแต่งเพลงดังได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยกล่าวว่าหลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว จะไม่มีการดำเนินการทางกฏหมายกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

เมื่อสัปดาห์ ก่อนประเด็นการลอกเลียนผลงานเพลงระหว่างวงการเพลงสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ได้ถูกจุดประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง โดยทีมแต่งเพลงแถวหน้าของเกาหลี E-Tribe ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่าผลงานเพลงของศิลปินระดับโลกอย่าง เลดี้ กาก้า มีความคล้ายกับผลงานของเขาอย่างน่าประหลาด

"เรารู้สึกถึงความคล้าย กันทั้งอารมณ์เพลงรวมถึงการเรียบเรียงเสียงประสาน พูดตามตรงว่าเป็นแบบเดียวกัน เรากำลังอยู่ระหว่างการพยายามติดต่อไปยังบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลงานของ เลดี้ กาก้า เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพิ่มเติม" E-Tribe ประกาศเมื่อวันที่ 11 มี.ค.

โดย E-Tribe เป็นทีมงานผลิตเพลงชื่อดังของวงการดนตรีเกาหลีใต้ ซึ่งประกอบไปด้วย อานมยองวอน และ คิมยองด็อก มีผลงานโปรดิวซ์เพลงดัง ๆ ให้กับศิลปินกิมจิมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Gee ของ Girls' Generation, U-Go-Girl ของ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) และ It's You ของ Super Junior เป็นต้น

แต่ ล่าสุดในวันที่ 21 มี.ค. อานมยองวอน ได้เป็นผู้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้และยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการทางกฏหมาย แต่อย่างใด "คนรอบๆตัวเราพูดว่า Born This Way ของ เลดี้ กาก้า ลอกเลียน Be Happy ของ SNSD ซึ่งผมก็ได้ลองตรวจสอบดูแล้ว และถึงตอนนี้พวกเราไม่มีแผนที่จะมีดำเนินการทางกฏหมายใดๆ"

เขาอธิบาย ต่อไปว่า "เป็นเรื่องจริงที่อารมณ์เพลง และการเรียบเรียงเสียงประสานมีความคล้ายกัน แต่ภายหลังจากการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพคนอื่นๆ ความเห็นยังแตกเป็นสองฝ่าย ยังมีข้อขัดแย้งมากเกินกว่าที่จะเรียกว่านี่คือการลอกเลียนผลงาน ซึ่งเราจะปรึกษากันเพื่อการดำเนินการในทางเลือกอื่นๆต่อไป"


ที่มา http://www.blike.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น