วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Wonder Girls โผล่ในหนังสือเรียนวิชาสังคมเกาหลี ในหัวข้อ ‘ไอคอนแห่งวัฒนธรรมป๊อป’

Wonder Girls โผล่ในหนังสือเรียนวิชาสังคม กลายเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก

Wonder Girls โผล่ในหนังสือเรียนวิชาสังคม เล่ม 3 ของนักเรียนชั้นม.ต้น ปี 1 โดย ถูกนำเสนอในหัวข้อ “วัฒนธรรมป๊อปกับชีวิตของเรา” ซึ่งในหนังสือเรียนมีบทความเขียนเอาไว้ว่า “นักร้องเรียกความนิยมได้เป็นอย่างมากจากการร้องเพลงและการเต้น และเราก็สามารถเห็นภาพของผู้คนที่ปฏิบัติตามสิ่งเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย” พร้อมกับตีพิมพ์ภาพของ Wonder Girls ที่ทำกิจกรรมในเพลง ‘Tell Me’ ลงในหนังสือเรียน ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ว่า Wonder Girls เป็นไอคอนแห่งวัฒนธรรมป๊อป

โดยเมื่อเร็วๆ นี้บรรดานักร้องเพลงป๊อปมักจะถูกนำภาพและบทความไปลงในหนังสือเรียนนำเสนอใน เรื่องราวต่างๆ เหมือนกับเป็นเทรนด์ใหม่ในวงการ โดยเคยมีการตีพิมพ์เนื้อเพลง ‘So Hot’ ของ Wonder Girls ลงในหนังสือเรียนรู้ภาษาด้วยตัวเองสำหรับนักเรียนชั้นม.ต้น ปี 1 มีการนำเสนอเพลง ‘Sunset Glow’ ของ Big Bang และเอามาเปรียบเทียบกับเพลง ‘Sunset Glow’ เวอร์ชั่นต้นฉบับของอีมุนเซ ในหนังสือเรียนวิชาดนตรี ส่วน SNSD เองก็ถูกนำเอาเพลง ‘HaHaHa Song’ ไปตีพิมพ์ลงในหนังสือเรียนวิชาดนตรีของนักเรียนชั้นม.ต้น ปี 2 ซึ่งก็เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก ซึ่งก็วิเคราะห์ได้ว่านี่อาจจะเป็นนโยบายหนึ่งที่จะทำให้นักเรียนหันมาให้ ความสนใจหนังสือมากขึ้น

ด้านแฟนๆ ต่างก็กล่าวตอบรับว่า ‘เห็นแล้วอยากเรียนขึ้นมาเลย’ ‘เสียดายจังที่นั่นไม่ใช่หนังสือเรียนโรงเรียนเรา’ ‘ถ้าออกมาเยอะกว่านี้ ก็คงจะดีนะ’ เป็นต้น

ข้อมูลจาก
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น