วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ศาลกลางกรุงโซลยกฟ้องคำขอสั่งห้ามของทาง SM ที่ส่งฟ้อง JYJ


ภาพโดยรวมคือทาง SM Entertainment ส่งฟ้องในวันที่ 27 ตุลาคม 2009 อ้างขอคำสั่งจากศาลกลางกรุงโซลเพื่อปกป้อง SM จากการแทรกแซงด้วยกิจกรรมเดี่ยวของ JYJ และขอให้เป็นการกระทำแบบผิดกฎหมาย

ทางศาลกลางกรุงโซลปฏิเสธคำสั่งห้ามที่ทาง SM ส่งขอมาด้วยการกล่าวว่า “โดยไม่ต้องใช้ดุลยพินิจอะไรเลยก็เห็นได้ชัดว่า สัญญาระหว่างทาง SM และ JYJ เป็นการบีบบังคับให้ซีลิบิตี้นั้นต้องกลายเป็นมาอยู่ในจุดยืนที่ด้อยกว่าทาง เอเจนซี่ ทาง JYJ ไม่มีทางเลือกที่จะต้องทำตามทางที่ SM ต้องการ เนื่องจากพวกเขาไม่มีอำนาจการต่อรอง และทำให้พวกเขาต้องอยู่ภายใต้อำนาจของทาง SM ซึ่งสัญญาที่ด้อยกว่าในระยะยาวแล้วย่อมไม่สามารถนำมาใช้เป็นเกณฑ์ตัดสินด้วย ความเสี่ยงของเอเจนซี่ที่ลงทุนไป เช่นเดียวกับความก้าวหน้าในตลาดต่างประเทศ”

พวกเขากล่าวเพิ่มว่า “นอกจากสัญญาที่มีระยะยาวเกินไปแล้ว จริงๆ แล้วความสามารถของทาง SM นั้นทั้งสามารถควบคุมและสั่งการในทุกๆ การกระทำของ JYJ เช่นเดียวกับเรื่องที่อ้างว่า JYJ จะต้องจ่ายค่าเสียหายที่เจาะจงไปที่จุดยืนที่ด้อยกว่าของ JYJ ในสัญญา เพราะฉะนั้นการสั่งห้ามนี้ถือว่าเป็นโมฆะ”

เกี่ยวกับเรื่องที่ขอคำ สั่งจากศาลเรื่องที่ 2 จากทาง SM Entertainment ที่ขอให้ศาลสั่งยกเลิกสัญญาของ JYJ กับทาง CJES Entertainment นั้น ศาลแจงกลับด้วยการกล่าวว่า การที่ขอให้ศาลไปสั่งยกเลิกนี้ถือว่าเป็นโมฆะ เนื่องจากที่ทาง SM Entertainment อยู่ภายใต้คำสั่งศาลตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2009 ว่า ทาง SM จะไม่ไปแทรกแซงเกี่ยวกับกิจกรรมเดี่ยวของทาง JYJ และการขอคำสั่งจากศาลเช่นนี้ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลที่มีก่อนหน้านี้ แล้ว

เบคชางจู (Baek Chang Ju) ที่เป็น CEO ของ CJES Entertainment กล่าวว่า “พวกเราพิจารณาว่านี่เป็นชัยชนะของความจริงและหวังว่ากิจกรรมของ JYJ จะไม่มีอุปสรรคในเรื่องของการถูกกล่าวหาว่าเป็นสัญญาซ้อนอีกต่อไป พวกเราจะตั้งใจทำงานกันอย่างหนักเพื่อจะโชว์ด้านที่ดีที่สุดของ JYJ ให้กับทางสาธารณ ผมอยากจะขอบคุณสมาชิก JYJ และทีมงานที่อดทนต่อสู้กับการต่อสู้ที่เหน็ดเหนื่อยกับคนที่มีอำนาจมากกันมาตลอด”

โดยสรุปแล้วคือ สัญญาระหว่างทาง SM และ JYJ ถือว่าเป็นโมฆะ และกิจกรรมเดี่ยวของ JYJ ถือว่าถูกกฎหมาย

ตัวแทนของทาง SM Entertainment กล่าวหลังจากที่ทราบเรื่องนี้แล้วว่า “การต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง SM และ JYJ นั้นยังไม่จบ การตัดสินใจของศาลนั้นสืบเนื่องมาจากคำขอที่สั่งห้ามขั้นต้นเท่านั้น แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าสัญญาระหว่าง SM และ JYJ โมฆะ เรื่องที่ส่งฟ้องแต่แรกและวันที่ของการไปให้การจะเป็นประมาณกลางเดือนมีนาคม เกี่ยวกับเรื่องส่งฟ้องแต่แรกนั้น ความจริงจะถูกสืบสวนออกมา และพวกเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าสัญญาของพวกเขานั้นยังมีผล”


ข้อมูลจาก
http://www.blike.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น