วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

DSP Media โต้กลับ! เปิดเผยรายได้ที่แท้จริงของ KARA

เพียง 3 วันหลังจากที่สมาชิก 3 คนของ KARA ได้แก่ "ซึงยอน" (Han Seung Yeon), "นิโคล" (Nicole) และ "จียอง" (Kang Ji Young) ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องต้นสังกัด และมีการกล่าวหาถึงเรื่องส่วนแบ่งจากยอดขายอัลบั้มที่ไม่เป็นธรรม ล่าสุดตัวแทนทางกฎหมายของ DSP Media ได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าว ด้วยการเปิดเผยยอดรายได้ที่แท้จริงของสมาชิกแต่ละคน ว่าไม่ได้น้อยนิดอย่างที่มีการกล่าวหา

ช่วงเช้าของวันที่ 17 ก.พ. อิมซางฮยอก ตัวแทนทางกฎหมายของ DSP Media ได้ให้สัมภาษณ์กับ Star News เพื่อพูดถึงมาตรการทางกฎหมายของบริษัท และตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ฝ่ายตัวแทนของ ซึงยอน, นิโคล และ จิยอง สมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป 5 สาว KARA กล่าวหาบริษัทเรื่องส่วนแบ่งรายได้ ด้วยข้อมูลที่ขาดความครบถ้วนสมบูรณ์

"ตัวแทนของสมาชิก KARA ทั้ง 3 คน อ้างว่าสมาชิกแต่ละคนได้รับเงินจำนวนแค่ 860 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 26,000 บาท) เป็นส่วนแบ่งยอดขายอัลบั้ม ระหว่างการโปรโมตผลงานชุด Lupin คำกล่าวอ้างครั้งนี้ทำให้ดูราวกับว่านี่คือรายได้ทั้งหมดของพวกเธอ ที่ได้รับในช่วงนั้น แต่พวกเขาปิดบังความจริงเอาไว้บางส่วน"

โดยทนาย ความของ DSP Media ยอมรับว่าบริษัทใช้เงินจำนวน 390,000 เหรียญฯ (11.9 ล้านบาท) จากยอดขายอัลบั้มทั้งหมด 410,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) เพื่อใช้ในการโปรโมตจริง แต่รวมรายได้ทั้งหมดแล้ว 5 สาวยังมีรายรับรวมกันถึงประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับส่วนแบ่งไปประมาณ 200,000 เหรียญฯ

"นอกจากยอดขาย อัลบั้มแล้ว KARA ยังได้รับเงินจำนวนถึงคนละประมาณ 200,000 เหรียญฯ (ประมาณ 6.1 ล้านบาท) เป็นรายได้จากทั้ง งานพรีเซนเตอร์โฆษณา, ร่วมงานอีเวนต์, ออกรายการโทรทัศน์, ยอดขายผลงานดิจิตอล และยอดขายผลงานจากทางโทรศัพท์มือถือ"

นอกจากนั้นยังมีข้อเรียกร้อง จาก Landmark ซึ่งเป็นตัวแทนทางกฎหมายของ 3 สาวที่มีปัญหาเรื่องสัญญากับบริษัท ให้มีการเปลี่ยนแปลงในการบริหาร โดยเฉพาะเรียกร้องให้ภรรยาของซีอีโอ ออกจากตำแหน่งผู้บริหารไป เป็นข้อเรียกร้องซึ่งทาง DSP Media เรียกว่า เป็นการแทรกแซงต่อสิทธิในการบริหารของบริษัท

"หลังจากที่ซีอีโอ ลีโฮยอน เข้าโรงพยาบาล ภรรยาของเขาได้สิทธิ์ในการบริหารงานอย่างสมบูรณ์ และประสบความสำเร็จในการเปิดตัว KARA ที่ประเทศญี่ปุ่น เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ข้อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร จึงเป็นอย่างแทรกแซงสิทธิ์การบริหารงานของบริษัท"

ตัวแทนของ DSP Media ยังให้ข้อมูลว่าสัญญาของ KARA ได้ผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการการค้ายุติธรรมเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้มีอะไรผิดปกติกับสัญญาของสาว ๆ ทั้ง 5 อย่างแน่นอน

ซึ่งสุดท้ายแล้วทนายความของ DSP Media กล่าวสรุปว่า "เราจะพยายามพูดคุยเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป แต่ตอนนี้เมื่อสมาชิกทั้ง 3 คนได้ดำเนินการทางกฎหมายแล้ว เราก็คงต้องตอบโต้ด้วยวิธีเดียวกัน"

สำหรับ อิมซางฮยอก ที่เป็นทนายความของ DSP Media ในปัญหากับสมาชิก 3 คนของ KARA ยังเป็นทนายความของกลุ่ม JYJ หรือสมาชิก 3 คนของ TVXQ ในปัญหาทางกฎหมายกับต้นสังกัดเดิมอย่าง SM Entertainment ด้วย ซึ่งทนายความคนดังแห่งวงการบันเทิงยังยืนยันว่าทั้งสองคดีมีรายละเอียดที่ แตกต่างกัน

Manager Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น