วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แฟนคลับโวยจีนลอกรายการเกาหลีเต็มๆ


กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้สำหรับรายการวาไรตี้โชว์ของประเทศจีน ที่ล่าสุดโดนกล่าวหาว่าลอกรายการวาไรตี้โชว์เกิร์ลกรุ๊ปของ เกาหลีอย่าง Invicible Youth

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ในบอร์ดบันเทิงของ KBS ได้มีการนำภาพของรายการบันเทิงรายการหนึ่งของจีนมาโพสท์ทิ้งไว้พร้อมระบุ ว่ารายการดังกล่าวได้ลอกเลียนรายการ Invicible Youth

หลังจากมีการตรวจสอบพบว่ารายการดังกล่าวมีชื่อว่า 偶像誕生 (Birth of an Idol) ซึ่งการเปิดตัว, การแต่งกายของผู้ร่วมรายการ ดนตรี, เอฟเฟ็คท์และส่วนอื่นๆ มีรูปแบบคล้ายคลึงกับรายการ Invicible Youth เป็นอย่างมาก

ซึ่งชาวจีนเองก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงรายการดังกล่าวว่ามันช่างคล้ายกับของ เกาหลีมากเกินไป รายการนี้เหมือนรายการ Invicible Youth มากจริงๆ ฉันรู้สึกอายคนอื่นจริงๆที่จะได้ดูรายการนี้ นอกจากนั้นยังมีการกล่าวเหน็บแนมว่า การกำเนิดของไอดอล? หรือการลอกเลียนแบบความเป็นไอดอล?

คิมโฮซอง โปรดิวเซอร์ของรายการ Invicible Youth ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ผมเพิ่งได้เห็นเรื่องนี้วันนี้เองเพราะว่าแฟนๆรายการ Invicible Youth โทรหาผม รายการดังกล่าวไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง ผมคิดว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะรายการเราเป็นที่นิยมและผู้ร่วมรายการของเรา ก็ดังมากที่ประเทศจีน เรากำลังสืบค้น
ข้อเท็จจริง และเราจะตกลงว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ข้อมูลจาก
http://manager.co.th/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น