วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"ฮันเกิง" (Han Geng) ชนะคดีสัญญาไม่เป็นธรรม SM เตรียมยื่นอุทธรณ์ทันที

"ฮันเกิง" (Han Geng) อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ Super Junior เป็นฝ่ายชนะในคดีความที่เขายื่นฟ้องต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อขอยกเลิกสัญญา ขณะที่บริษัทบันเทิงชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ ไม่ยอมรับในคำตัดสินครั้งนี้ และยืนยันจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อไป

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ศาลเขตกลางกรุงโซลได้แถลงถึงคำตัดสินของคดีความสำคัญแห่งวงการบันเทิง ที่ทำให้ สัญญา 3 ฉบับระหว่าง ฮันเกิง หรือ ฮันกยอง (Han Kyung) และอดีตต้นสังกัด SM Entertainment ตั้งแต่เดือน ม.ค. ปี 2003 จนถึงปีก่อนเป็นโมฆะ ซึ่งจะทำให้นับแต่นี้นักร้องหนุ่มชาวจีนวัย 26 ปี จะเป็นอิสระจากอดีตสังกัดแห่งเกาหลีใต้โดยสมบูรณ์

โดยคดีความครั้ง นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2009 เมื่อ ฮันเกิง ยื่นฟ้อง SM Entertainment ด้วยเหตุผลสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และอ้างว่าเขาถูกยัดเยียดให้รับงานหนักมากเกินไป จนสุขภาพทรุดโทรม ซึ่งหลังเกิดปัญหาข้อพิพาทดังกล่าวขึ้น ฮันเกิง ได้เดินทางออกจากเกาหลี เพื่อหันไปรับงานในวงการบันเทิงจีนซึ่งเป็นบ้านเกิดแทน

ขณะที่หลังมี คำตัดสิน ตัวแทนของ SM Entertainment ได้มีปฏิกิริยาโดยทันที และแถลงด้วยความไม่พอใจกับ MyDaily ว่า "เราไม่สามารถยอมรับผลครั้งนี้ได้ครับ จะมีการยื่นขออุทธรณ์เพื่อเปลี่ยนแปลงคำตัดสินต่อไป"

ฮันเกิง เกิดที่ มู่ตันเจียง ได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด SM Entertainment เมื่อตอนอายุ 19 ปี หลังจากที่ชนะการประกวด H.O.T. China Audition จนได้มาเป็นสมาชิกชาวจีนคนเดียวใน Super Junior วงบอยแบนด์ที่ดังที่สุดของเกาหลีใต้กลุ่มหนึ่งในยุคปัจจุบัน

ซึ่งภาย หลังเกิดปัญหาเรื่องสัญญาขึ้น เหล่าแฟนคลับได้พยายามกดดันให้ SM แก้ไขสัญญาให้กับนักร้องหนุ่ม เพื่อไม่ให้เขาต้องออกจากวง Super Junior ไป แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็ไม่สามารถตกลงกันได้

Manager Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น