วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

JYP เผย อุตสาหกรรมแฟชั่น อีกหนทางที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับ Wonder Girls

JYP Entertainment ต้นสังกัดของ 5 สาวมหัศจรรย์ Wonder Girls พบหนทางในการสร้างชื่อให้กับพวกเธอในการบุกตลาดเพลงอเมริกา — นั่นคือ… อุตสาหกรรมแฟชั่น!

แม้ว่าอัลบัมภาษาอังกฤษของพวก เธอยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี แต่เราก็มักเห็น Wonder Girls ในแวดวงแฟชั่นอยู่เสมอ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกวิธีในการโปรโมตสาวๆให้ชาวอเมริกันได้รู้จักก่อนที่จะปล่อย อัลบัมจริง

ไม่นานมานี้ Wonder Girls ปรากฏตัวในนิตยสาร Paper Magazine ในหัวข้อ ‘Beautiful People 2011′ ถ่ายแบบลงนิตยสารสุดอาร์ตอย่าง Interview magazine และ Teen Vogue ก็จัดให้พวกเธอเป็น 1 ใน 6 ศิลปินที่น่าจับตามองเฉกเช่นเดียวกับ Adele, Lupe Fiasco, และ Christina Perri

Wonder Girls ยังเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาในวงการแฟชั่น พวกเธอได้ที่นั่งแถวหน้า (Front row) ประกบกับ Vanessa Hudgens และเซเลบชาวอเมริกันในงานแฟชั่นของ Anna Sui, Jeremy Scott, และ Vivienne Tam รวมไปถึงงานแฟชั่นระดับสากลฉลองครบรอบการเปิดสาขาที่จีนของแบรนด์ Chloe ที่เซี่ยงไฮ้

ระหว่างที่ Wonder Girls กำลังสนุกกับบทบาทแฟชั่นนิสต้า ด้านแฟนๆของพวกเธอก็เริ่มอดรนทนรองานเพลงใหม่ๆของพวกเธอไม่ไหว เพราะอัลบัมภาษาอังกฤษนี้ถูกเลื่อนไปครั้งแล้วครั้งเล่า ล่าสุดปาร์คจินยองก็ได้เผยความคืบหน้าผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา อธิบายเรื่องที่อัลบัมเลื่อนไปก็เพื่อให้ตรงกับตารางงานของโปรดิวเซอร์มือ ฉมังที่จะมาร่วมงานในอัลบัมใหม่ของ Wonder Girls นั่นเอง เช่นเดียวกับค่ายเพลงที่จะมาช่วยดูแลก็ยังคงเป็นความลับเช่นกัน

“ผมต้องขอโทษด้วยที่อัลบัมของ Wonder Girls ต้องล่าช้าไป แล้วพวกคุณจะเข้าใจและให้อภัยเมื่อรู้ว่านักแต่งเพลง, นักร้องและบริษัทที่ดีที่สุดในโลกมาร่วมงานกับเรา เพราะพวกเขามีงานยุ่งมาก ผมไม่สามารถทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ผมต้องการได้ แต่ทุกอย่างกำลังจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณจะให้อภัยผมเองเมื่อคุณได้เห็นว่าพวกเขาคือใคร!”

เยอึน Wonder Girls ก็เผยถึงความคืบหน้าของอัลบัมเช่นกัน แต่ก็ยังรูดซิปปากสนิทเมื่อถามถึงโปรดิวเซอร์ที่จะมาร่วมงานกับพวกเธอ
“เรา ได้พบกับโปรดิวเซอร์หลายคนค่ะ เรายังบอกรายละเอียดไม่ได้แต่พวกคุณต้องทึ่งแน่ๆ เรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขาค่ะ”

เยอึนยังได้อธิบายเป้าหมายของ Wonder Girls ในการบุกตลาดเพลงอเมริกาอีกด้วย

“ยัง ไม่เคยมีศิลปินจากเอเชียที่สามารถเจาะตลาดวงการเพลงสหรัฐฯได้ เราก็หวังว่าเราจะเป็นหนึ่งในศิลปินที่สามารถทำได้ค่ะ”

“ตอนที่เรามาอเมริกาใหม่ๆ ผู้คนพูดว่า ‘พวกเธอทำไม่ได้หรอก… ฝันสูงไปแล้ว’ ถึงแม้ว่าเราจะยังไปไม่ถึงจุดสูงสุด แต่เราก็กำลังไต่ขึ้นไปทีละก้าว“

ระหว่างที่การเตรียมอัลบัมเดินทางมาสู่โค้งสุดท้าย Wonder Girls ก็กำลังฝึกฝนภาษาอังกฤษของพวกเธออย่างต่อเนื่อง พร้อมๆกับซ้อมร้องซ้อมเต้นที่สตูดิโอ JYPE สาขานิวยอร์ก

หลังจากที่ Wonder Girls มาโปรโมตที่อเมริกา ก็ดูเหมือนจะมีความพยายามยัดเยียดตำแหน่ง “หัวหน้าวงประจำอเมริกา (อย่างไม่เป็นทางการ)” ให้กับเยอึน ภาษาอังกฤษของเธอจัดว่าดีที่สุดในวง เช่นเดียวกับทักษะการร้องของเธอ และการที่เธอเปลี่ยนสีผมเป็นสาวผมบลอนด์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เธอโดด เด่นขึ้น เพื่อให้ชาวอเมริกันคุ้นหน้าคุ้นตา เช่นเดียวกับที่เกิร์ลกรุ๊ปส่วนใหญ่จะมี Beyonce หรือ Nicole Scherzinger เป็นตัวเด่นของวง ฉันจะไม่แปลกใจเลย ถ้าทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของ Jonas Group ซึ่งดูแลบริหารจัดการ Wonder Girls ในอเมริกา

อนาคตของ Wonder Girls อาจยังไม่มีความแน่นอน แต่อย่างน้อยเราก็รู้ว่า JYPE กำลังเดินหน้าลุยตลาดอเมริกาอย่างเต็มที่ ต่างกับกรณีโบอาของ SM Entertainment และ Se7en แห่ง YG Ent. ที่พยายามด้วยแผนโปรโมตดั้งเดิม JYP สามารถทำให้ Wonder Girls มีชื่อติดชาร์ตบิลบอร์ด Hot 100, ออกทัวร์กับ Jonas Brothers, จัดทัวร์คอนเสิร์ตของตัวเองได้ และยังเคยปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง The Wendy Williams Show และ So You Think You Can Dance ฉันแทบรอไม่ไหวแล้วว่าคราวนี้เขาจะสร้างความมหัศจรรย์แบบไหนอีก

Source: http://bit.ly/iZIoWy
[Via: WGSpectacle]
TH-Trans: สำนักข่าวไทยเดอร์ฟูล♥ http://wordpress.wgparadisiac.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น