วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ชาวเน็ตเปรียบเทียบเกิร์ลกรุ๊ปเป็นประเทศต่างๆ "SNSD คือสหรัฐอเมริกา"

เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ในบอร์ดชุมชนออนไลน์ได้มีหัวข้อ "เปรียบเทียบเกิร์ลกรุ๊ปเป็นประเทศ" ขึ้นมา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีภาพของ SNSD, T-ara และเกิร์ลกรุ๊ปอื่นๆ พร้อมกับรูปธงชาติของประเทศต่างๆ อยู่ข้างๆ รูปของพวกเธอด้วย

ชาวเน็ตเริ่มต้นด้วยเกิร์ลกรุ๊ป SNSD นำไปเชื่อมโยงกับธงชาติสหรัฐอเมริกา โดยให้เหตุผลว่า "ในขณะนี้แข็งแกร่งที่สุดในโลก" เขายังบอกต่อว่า "KARA นั้นเป็นคู่แข่งของ SNSD ณ จุดหนึ่ง แต่พวกเธอก็ได้มีปัญหาภายในเกิดขึ้น" โดยสรุปแล้ว ธงชาติที่อยู่ข้างๆ KARA นั้นก็คือธงชาติรัสเซีย เนื่องจากครั้งหนึ่ง อเมริกาและรัสเซียนั้นมีอำนาจมากที่สุดในโลกนั่นเอง

นับตั้งแต่ Wonder Girls ได้ขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศอย่างเช่น อเมริกา นั้น ชาวเน็ตคนนี้ก็ได้นำรูปของพวกเธอติดกับธงชาติของสหราชอาณาจักร เพราะว่านี่คือ "ประเทศที่ไม่เคยพ่ายแพ้ในมหาสมุทร" หมายถึงการขยายอำนาจบนคาบมหาสมุทรของสหราชอาณาจักรในอดีตที่ผ่านมาและการทำ ให้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่คนใช้กันทั่วโลก

4minute เป็นที่รู้จักกันในการแสดงสุดเซ็กซี่ของพวกเธอ และเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้ก็ได้ถูกเปรียบเทียบเป็นบราซิล จากการเต้นรำ "แซมบ้า" ที่มีชื่อเสียง

เนื่องจากปัญหาในอดีตที่ผ่านมา รูปของ T-ara จึงมีธงชาติญี่ปุ่นติดอยู่ข้างๆ เพราะว่า "ปัญหาของญี่ปุ่นในอดีตนั้นไม่ได้รับการยอมรับ" เหตุผลนี้ ทำให้เรียกเสียงหัวเราะในหมู่ชาวเน็ตได้เป็นอย่างดี

2NE1 นั้นถูกเปรียบเทียบเป็นประเทศจีน เพราะว่า "ประเทศจีนเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาจนสามารถเป็นคู่แข่งกับสหรัฐอเมริกา [SNSD] ได้"

f(x) ถูกเปรียบเทียบเป็นประเทศแคนาดา เพราะในเชิงเศรษฐกิจยังต้องขึ้นอยู่กับอเมริกา ทางด้าน miss A นั้นถูกเปรียบเทียบกับประเทศสเปน เพราะพวกเธอมีความกระตือรือร้นและมีการผสมผสานของหลายๆ เชื้อชาติ ส่วน Brown Eyed Girls ถูกเปรียบเทียบกับฝรั่งเศส ที่มีประสบการณ์ในการเปลี่ยนแปลงทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ (ภายในและภายนอก) ขณะที่ SECRET ถูกเปรียบเทียบกับอิตาลี เนื่องจากช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่าง ความรวย และ ความจน

สุดท้าย After School มีรูปธงชาติประเทศอินเดียอยู่ข้างๆ เพราะว่า "อินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจมากที่สุด" นั่นเอง

หลังจากที่ได้อ่านคำอธิบายต่างๆ แล้ว ชาวเน็ตคนอื่นๆ ก็ได้ลงความเห็นว่า "คนที่ทำบทความนี้หลักแหลมมาก" และ "ดูเหมือนเป็นเรื่องขำขัน แต่การเปรียบเทียบนั้นก็เหมาะสม"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : allkpop (http://www.allkpop.com)
เรียบเรียงโดย : cruzero || kpopfc.com - http://www.kpopfc.com - หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น