วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ผู้ชมวิจารณ์รายการ Music Bank ช่อง KBS เรื่องระบบการจัดอันดับชาร์ตและ ความไม่ยุติธรรม

รายการ “Music Bank” ช่อง KBS ต้องหนักใจกับคำวิจารณ์จำนวนมากที่มีต่อรายการ

...เวบบอร์ ดของรายการ Music Bank ถูกถ่าโถมด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความไม่ยุติธรรมของรายการในการนับคะแนน ของผู้ชนะและยังตัดเพลงให้สั้นลงแล้วปล่อยให้นักร้องลิปซิงค์อีกด้วย

เริ่ม ด้วยที่มีความคลางแคลงใจในเรื่องการจัดอันดับเพลงของรายการว่าเป็นเหตุให้ ต้นสังกัดซื้ออัลบัม ของศิลปินเพื่อเพิ่มยอดขาย ซึ่งรายการมีการรวมคะแนนจาก 4 ทางด้วยกันคือ อันดับเพลง อันดับอัลบั้ม คะแนนจากการออกอากาศ และคะแนนจากผู้ชม หากต้นสังกัดซื้ออัลบัมหลายพันแผ่นในวันเดียวก็จะทำให้นักร้องได้ยอดขายเพลง ในอันดับ1

ในเวบไซต์ดนตรีแห่งหนึ่ง ศิลปินหน้าใหม่ได้ที่1 ในยอดขายเพลง ซึ่งทำให้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูจากสาธารณชน และคิดกันว่าอาจเป็นต้นสังกัดเองที่กว้านซื้ออัลบัมของศิลปินเพื่อให้อยู่ใน ชาร์ตของรายการ Music Bank

ตลาดเพลงของเกาหลีกำลังซบเซา ยิ่งเป็นไปได้ยากที่จะคาดเดาความโด่งดังของเพลง ในอดีตอาจเป็นไปได้ที่จะมียอดขายถึง 1 ล้านแผ่น แต่ทุกวันนี้แม้แต่นักร้องอันดับต้นๆหาได้ยากที่จะสามารถขายอัลบัมได้เป็น หมื่นๆแผ่น จึงเป็นเรื่องง่ายของต้นสังกัดที่จะจัดการเรื่องอันดับเพลงโดยการกว้านซื้อ อัลบัม

มีผู้ชมท่านหนึ่งได้เขียนที่เวบบอร์ดว่า “ไม่ใช่ว่า Music Bank กำลังกระตุ้นให้เกิดการซื้ออัลบัมและก็แค่เฝ้าดูต้นสังกัดจัดการเรื่อง อันดับเพลงอย่างนั้นเหรอ?”

มีคำวิจารณ์อีกมากมายต่อทีมโปรดักชั่น เรื่องการสนับสนุนนักร้องบางกลุ่ม แฟนๆบิกแบงได้วิจารณ์อย่างหนักมานานมากแล้วในเรื่องความไม่ยุติธรรมของ รายการต่อบิกแบง ในช่วงรายการอาทิตย์นี้ เมื่อตำแหน่งที่ 1 ของบิ๊กแบงถูกเก็บเงียบ ทางทีมโปรดักชั่นได้ตัดช่วงการมอบรางวัลเนื่องจากเป็นตอนพิเศษครบรอบตอนที่ 600 ของรายการ

นอกจากนั้นทางรายการยังให้ศิลปินที่ไม่ค่อยมีชื่อ เสียงหรือแม้แต่ศิลปินใหม่ได้แสดง 2-3เพลงแต่บิกแบงคัมแบคในรอบ 2ปี 3เดือนพวกเขากลับได้แสดงเพียงแค่เพลงเดียว

แฟนๆยังวิจารณ์ในเรื่องที่ศิลปินไอดอลอย่างวง g.o.d ได้รับการปฏิบัติแย่ๆ จากรายการ Music Bank พวกเขาปรากฎตัวในรายการวันที่ 22 เม.ย. และการแสดงของพวกเขาดูเหมือนจะรวบรัดให้จบโดยเร็วเพื่อให้ TVXQ ได้แสดงต่อจากพวกเขา

ผู้ชมที่หัวเสียบางคนได้แสดงความเห็นว่า “บางทีอาจจะดีกว่าถ้าเลิกทำรายการ Music Bank ไปซะ”

____________________________________________
หมายเหตุ : www.facebook.com/bigbangthailand ไม่ใช่ facebook ของบ้านแดง และไม่มีความเกี่ยวพันใดๆ ต่อกัน
Source: OSEN via Nate
Taken From: Allkpop
TH Trans: Tim-Tam @ FBBBTH
กรุณานำเครดิตออกไปทั้งหมด และไม่เพิ่มชื่อตัวเองหรืออื่นใดเข้าไปในเครดิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น