วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

KARA ทุบสถิติใหม่อันดับหนึ่งชาร์ตโอริกอนอาทิตย์แรกทันที ด้วยยอดขายเรือนแสน

ตั้งแต่ที่พวกเธอได้เริ่มเดบิวท์ที่ประเทศ ญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจนถึงซิงเกิ้ล “Jet Coaster Love” ซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเธอ ยิ่งเป็นตัวตอกย้ำความสำเร็จของพวกเธอได้เป็นอย่างดี ด้วยยอดขาย 123,000 ชุดในอาทิตย์แรก ด้วยยอดขายที่สูงขนาดนี้ จึงทำให้พวกเธอถูกดันขึ้นไปอยู่ในอันดับที่1 ในชาร์ตของโอริกอนอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว

นี่ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปจากต่างประเทศได้ขึ้นมาอยู่ใน อันดับที่ 1 ในสัปดาห์แรก ตั้งแต่มีการเริ่มก่อตั้งชาร์ตโอริกอนในปี 1968 หรือเมื่อ 43 ปีที่แล้ว

“Jet Coaster Love” ถูกขายได้เป็นสองเท่าจากซิงเกิ้ลก่อนอย่าง “Jumping” ซึ่งถูกปล่อยออกมาในระหว่างช่วงที่เกิดความวุ่นวายในวงเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 55,000 ชุดในสัปดาห์แรก

คาร่าถูกเลือกให้ เป็นวงหน้าใหม่อันดับหนึ่งประจำปีนี้กับ “Jet Coaster Love” ที่สร้างปรากฏการณ์ขึ้นอันดับหนึ่งพร้อมกันทั้งชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ และการจัดอันดับอัลบั้ม ขณะที่ซิงเกิ้ลแรกของพวกเธอย่าง “Mister” และซิงเกิ้ลที่สองอย่าง “Jumping” ทั้งคู่อยู่ในอับดับที่ 5 ขณะที่อัลบั้ม “KARA BEST 2007-2010” และ “Girl’s Talk” อยู่ในอันดับที่ 2

ถ้าจะมองย้อนกลับไป นักร้องหญิงต่างชาติคนสุดท้ายที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ได้แก่ BoA จากซิงเกิ้ล “DO THE MOTION” เมื่อ 6 ปีที่แล้ว และเมื่อนับย้อนไปครั้งแรกสุดที่นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปจากต่างประเทศขึ้นมาเป็น อันดับหนึ่งนั้น ก็เกิดในช่วงปี 1980 คือวง The Nolan กับผลงานซิงเกิ้ล “Dancing Sister” ซึ่งผ่านมานานกว่า 30 ปีเลยทีเดียว

และพวกเธอยังได้ฝากความเห็นไว้ว่า “ขอบคุณทุกๆคนมากนะคะ ที่ทำให้ “Jet Coaster Love” ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง พวกเราในฐานะวงคาร่าจะทำต่อไปให้ดีที่สุดเพื่อทุกคนที่คอยให้กำลังใจเรานะคะ และพวกเราหวังว่าพวกเราจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ในเร็วๆนี้ค่ะ”

“Jet Coaster Love” เป็นผลงานซิงเกิ้ลชุดแรกประจำปี 2011 ของวงคาร่า ซึ่งตามปกติแล้วผลงานของพวกเธอจะต้องถูกปล่อยออกมาในวันที่ 23 มีนาคม แต่ถูกเลื่อนออกไปอันเนื่องมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน พวกเธอจึงตัดสินใจบริจาครายได้ทั้งหมดจากการขายซิงเกิ้ล(ทั้งในแบบซีดีและ ดิจิตอล) ให้กับผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในครั้งนี้


ข้อมูลจาก
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น