วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

กองทัพส่ง “ฮยอนบิน” (Hyun Bin) ประจำการแนวหน้า

นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ “ฮยอนบิน” กำลังจะถูกส่งตัวไปประจำการกองพลน้อยที่ 6 ของ หน่วยนาวิกโยธินบนเกาะแบยอง แทนที่จะเป็นการทำงานในหน่วยประชาสัมพันธ์แบบคนดัง ที่เข้ารับราชการทหารโดยทั่วไป

“การตัดสินใจครั้งนี้สะท้อนความรู้สึกของคนมากมาย ที่ต้องการเห็น ฮยอนบิน ทำหน้าที่เหมือนทหารทั่ว ๆ ไปคนหนึ่ง” โฆษกของหน่วยนาวิกโยธินกองทัพเกาหลีใต้ ให้ข่าวถึงเรื่องที่ว่านักแสดงหนุ่มคนดัง ฮยอนบิน จะถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้า

ฮยอน บิน สมัครเข้าเป็นหน่วยนาวิกโยธินเมื่อเดือนก่อน ซึ่งต่อมามีทั้งสมาชิกสภาผู้แทนเกาหลีใต้ และอดีตนายพลเกษียณอายุราชการ ที่ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นว่า นักแสดงหนุ่มชื่อดังน่าจะได้มีโอกาสรับใช้ชาติในหน่วยรบ มากกว่าจะทำงานประชาสัมพันธ์ทั่ว ๆ ไป

เช่นเดียวกับรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม คิมกวานจิน ก็แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน “ในความคิดของผม มันจะดีกว่าสำหรับเขา ที่จะได้รับใช้ชาติในแนวหน้าอย่างทหารคนหนึ่ง” อย่างไรก็ตามท่านรัฐมนตรีได้ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการแทรกแซงใด ๆ สำหรับการมอบหมายงานของ ฮยอบบิน ครั้งนี้

นักแสดงหนุ่มผู้โด่งดังสุดขีดจากซีรีส์ Secret Garden กลายเป็นแบบอย่างของเยาชนมากมาย ในการตัดสินใจรับใช้ชาติอย่างไม่มีอิดออด ภาพการฝึกตลอด 6 สัปดาห์ของเขาถูกเผยแพร่โดยหน่วยนาวิกโยธินอย่างต่อเนื่อง จนได้รับคำชื่นชมมากมาย นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า นักแสดงหนุ่มวัย 29 ปี มีผลคะแนนในการฝึกที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในฐานะพลแม่นปืนด้วย

ซึ่งวันที่ 8 เม.ย. มีรายงานยืนยันว่าหน่วยนาวิกโยธินจะบรรจุให้ ฮยอนบิน ทำหน้าที่ในกองประชาสัมพันธ์ที่สำนักงานใหญ่ และให้ร่วมฝึกกับหน่วยที่ 2 ของ กองพลน้อยที่ 6 ในกิมโบ อย่างไรก็ตามกลับมีข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่า นี่จะผิดต่อความมุ่งมันในการสมัครเข้ารับใช้ชาติของฮยอนบินเอง จนเกิดการเปลี่ยนแปลงในที่สุด

การถูกบรรจุให้ประจำการ อยู่ที่เกาะแบยอง ซึ่งอยู่ห่างออกจากชายฝั่งของเมืองอินชอนไปประมาณ 5 ชั่วโมง จะทำให้เขาได้ทำหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งห่างจากประเทศเกาหลีเหนือแค่ 15 กิโลเมตร และในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสทั้งฝั่งสามารถสังเกตการณ์จากอีกฝั่งได้ด้วยกล้อง ส่องทางไกลเท่านั้น

นอกจากนั้นเกาะดังกล่าวยังอยู่ ห่างจากทะเลเหลืองไม่มากนัก ซึ่งเป็นพื้นที่ทางทะเลที่เคยเกิดกรณีพิพาทระหว่างเกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือมาแล้วหลายครั้งทั้งในปี 1999, 2002 และ 2009

ขณะเดียวกันยังมีข้อสงสัยว่า การถูกส่งตัวไปแนวหน้าครั้งนี้จะกระทบต่อแผนการถ่ายทำสารคดีประชาสัมพันธ์งานและการฝึกของนาวิกโยธิน ที่จะใช้ภาพระหว่างการฝึกเบื้องต้นของ ฮยอนบิน เป็นส่วนสำคัญในสารคดีด้วยหรือไม่

ตามปกติแล้วทหารสังกัดหน่วยนาวิกโยธินเกาหลีใต้จะถูกสุ่มรายชื่อด้วยคอมพิวเตอร์ในสัปดาห์สุดท้ายของการฝึก ว่าใครจะได้ไปประจำหน่วยใด โดยเป็นการสุ่มที่ผ่านการคำนวนตัวแปรต่าง ๆ เช่น พื้นฐานทางการศึกษา, วิชาเรียน, ความสามารถพิเศษ และผลการฝึก เพื่อทหารแต่ละคนจะได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ซึ่งเหมาะสมกับตัวเอง และมีความยุติธรรมมากที่สุด

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น