วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

AVEX แทรกแซงกิจกรรมของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่น? ข้อถกเถียงเรื่องบทความข่าวที่ถูกลบ

*ข้อความจาก JYJ3: “สำนักข่าวเกาหลีรายงานย้ำเรื่องที่สำนักข่าวลือของญี่ปุ่นได้กล่าวอ้าง เมื่อสองสามวันก่อน (อ่านได้ที่นี่) ข้อมูลบางส่วนในบทความนี้ดูเหมือนจะไม่ถูกต้องนัก เช่นเดียวกับในข่าวซุบซิบ – ยกตัวอย่างเช่น บริษัท C-JeS กล่าวว่าคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้นจะจัดขึ้นไม่ตรงตามกำหนดการ ผู้อ่านควรจะใช้วิจารณญาณในการอ่านเช่นเดียวกับการอ่านข่าวลือ”

คำกล่าวอ้างเมื่อไม่นานมานี้จากสื่อข่าวประเทศญี่ปุ่นความว่าบริษัท Avex กำลังแทรกแซงกิจกรรมของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่นได้ออกสู่สาธารณชนและกลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกัน

ภายหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในแถบญี่ปุ่นตะวันออก นอกจากดาราศิลปินชาวญี่ปุ่นเอง ดารากระแสเกาหลีทั้งหลายที่มีแฟนๆ ในประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก เช่น แบยองจุนและลีบยองฮุนได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ วงของแจจุง ยูชอนและแจจุงคือ JYJ ก็รวมอยู่ในรายชื่อดาราศิลปินดังกล่าวด้วย

สมาชิกทั้งสามของวง JYJ ได้เดบิวต์ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 ร่วมกับยุนโฮและชางมินซึ่ง ณ ปัจจุบันทำงานในฐานะสมาชิกวงดงบังชินกิ ด้วยการทำงานภายใต้การบริหารของบริษัท Avex ซึ่งเป็นบริษัทบริหารจัดการดูแลดารานักร้องที่เป็นที่นิยมที่สุดในญี่ปุ่น (เช่น ฮามาซากิ อายูมิและโคดะ คูมิ) พวกเขาได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกับศิลปินเพลงป๊อปญีปุ่นคนอื่นๆ ในประเทศญี่ปุ่น

ความสำเร็จของพวกเขามาจากความจริงที่ว่าพวกเขา ไม่ได้โปรโมทภาพลักษณ์ของตนใน ฐานะศิลปินไอดอลเกาหลีที่ดีที่สุด แม้กระทั่งตอนที่พวกเขาจัดงานต่างๆ พวกเขาก็ปฏิเสธสื่อที่จะออกข่าวพวกเขาในฐานะของนักร้องเกาหลี
เบื้องหลัง คือว่าพวกเขาสามารถได้รับความนิยมอย่างสูงจากการที่รวมตัวเข้าไป เป็นหนึ่งในวงการเพลงญี่ปุ่นได้อย่างสมบูรณ์ JYJ ซึ่งมีแฟนๆ อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวจำนวนมาก ได้รับการกล่าวถึงว่าตัดสินใจจะเข้าร่วมในงานบริจาคสำหรับประเทศญี่ปุ่น

งานซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 มิถุนายนที่โยโกฮาม่า อารีน่านั้นวางแผนจะให้มีการบริจาคกำไรจากงานบางส่วนไปยังพื้นที่ที่ได้รับ ผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ตัวแทนสื่อศิลปินญี่ปุ่นได้แถลงว่า “นี่ [จะเป็น] การแสดงสดของ JYJ เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนมิถุนายนของปีที่แล้ว เพราะว่าเป็นงานที่แฟนๆ มากมายเฝ้ารอ ผมหวังว่ามันจะได้รับการรับรู้อย่างกว้างขวางครับ”

เบื้องหลังของ แถลงการณ์ดังกล่าวมีต้นกำเนิดมาจากบริษัท Avex ซึ่งเป็นบริษัทบริหารจัดการดงบังชินกิได้ติดต่อกับหนังสือพิมพ์และนิตยสาร นับฉบับไม่ถ้วนและขอให้พวกเขา “กำจัดโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับการแสดงสดของ JYJ” ที่สุดแล้ว เนื่องด้วยคำขอของบริษัท Avex สื่อในประเทศญี่ปุ่นจึงไม่กระตือรือร้นในการโปรโมทการแสดงสดของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่น

JYJ กับบริษัท Avex มีการต่อสู้ที่รุนแรงขณะที่ดงบังชินกิถูกแยกจากกัน บริษัท Avex ประกาศระงับการสนับสนุนของบริษัทต่อกิจกรรมการทำงานของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่นโดยอ้างเหตุผลว่าบริษัทถูกหลอกใช้แม้ว่าจะทราบเรื่องของ JYJ มาล่วงหน้าแล้วก็ตาม

แล้วทำไมบริษัท Avex ถึงต้องมาแทรกแซงกิจกรรมของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่น? ตามที่ตัวแทนจากบริษัทบันทึกเสียงญี่ปุ่นแห่งหนึ่งกล่าวไว้ “บริษัท Avex ซึ่งกำลังสนับสนุนดงบังชินกิแบบสมาชิก 2 คนอย่างเต็มที่นั้นสรุปว่าการมี JYJ ซึ่งรวมถึงแจจุงผู้มีความโด่งดังในประเทศญี่ปุ่นมากที่สุดจะเป็นความสูญเสีย”

ผู้คนกำลังใช้บทความที่ตีพิมพ์ในวันที่ 22 มีนาคม เวลาราวตีห้าในหนังสือพิมพ์ Daily Sports ญี่ปุ่นเพื่อพิสูจน์ว่าบริษัท Avex กำลังแทรกแซงการทำงานของ JYJ ในประเทศญี่ปุ่น [หนังสือพิมพ์ Daily Sports ญี่ปุ่น] โพสต์บทความที่มีแถลงการณ์จาก JYJ “พวกเราเชื่อว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเศร้าสำหรับคนญี่ปุ่นเพียง อย่างเดียว แต่รวมถึงทุกคนบนโลกใบนี้ด้วยครับ ถ้าหากทุกคนรักษาความหวังและกล้าหาญเข้าไว้ เมฆหมอกต่างๆ จะหายไปและอาทิตย์จะส่องแสงครับ” แต่กลับถูกลบในไม่กี่ชั่วโมงถัดมา

ถึงกระนั้นงานของ JYJ ในเดือนมิถุนายนจะถูกจัดขึ้นตามที่วางแผนไว้ สื่อมวลชนญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าการต่อสู้ระหว่าง JYJ กับบริษัท Avex นั้นที่สุดแล้วจะขึ้นกับการตัดสินใจของสาธารณชนและจำนวนคนที่เข้าร่วมงานนี้

Source: Nate
Translated by: withJYJ
Shared by: JYJ3
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง (@Lookkaew_SK)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น