วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

วิจารณ์หนัก!! ท่าเต้น “แยกขา” สาวๆ 4minute เซ็กซี่เกินไปแล้ว

ยังเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับความเซ็กซี่ของศิลปินสาวแดนกิมจิ และคราวนี้สาวๆ 4minute ต้องกลายเป็นที่วิจารณ์อีกครั้ง กับท่าเต้น “แยกขา” สุดร้อนแรงสำหรับการแสดงประกอบซิงเกิลใหม่ ในเวลาเดียวกันต้นสังกัดของสาวๆกลุ่ม Rania ก็ต้องมาอธิบายต่อข้อวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการขายความเซ็กซี่เช่นเดียวกัน

สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ป 4minute ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ กับการคัมแบคอีกครั้ง ด้วยเพลง Mirror Mirror แต่สุดท้ายพวกเธอก็ยังไม่สามารถรอดพ้นข้อตำหนิติเตียนเรื่องท่าเต้นที่เซ็กซี่เกินไปได้ โดยเฉพาะกับท่าเต้น “แยกขา” ที่หลายคนคิดว่าไม่เหมาะสมเลยสำหรับสาวๆกลุ่มนี้

ท่าเต้นดังกล่าว ปรากฏขึ้นมาในท่อนที่สองของเพลง Mirror Miror เมื่อสาวๆคุกเข่าลงกับพื้น พร้อมกับแยกขาออก และหุบๆ อ้าๆ อยู่หลายครั้ง ซึ่งในการแสดงเพลงดังกล่าวพวกเธอยังแต่งชุดที่ค่อนข้างเปิดเผยเนื้อหนัง นอกจากนั้นท่าเต้นพิเศษที่ไม่เหมือนเพื่อนๆ ของสาว ฮยอนอา (Hyeon Ah) ที่ลงไปคลานเข่าลงกับพื้น ก็ยิ่งเพิ่มความร้อนแรงขึ้นไปอีก

โดยเสียง ส่วนใหญ่ล้วนมองว่าการแสดงชุดใหม่ของ 4minute ดูจะเกินขอบเขตของความเหมาะสมไปมาก ชาวเน็ตรายหนึ่งให้ความเห็นว่า “พวกเธอแยกขาออกแบบนั้นได้ยังไงกันเนี่ย” ขณะที่บางคนก็อดเป็นห่วงที่สมาชิกบางคนยังอายุน้อยเกินไปไม่ได้ และยอมรับว่ารู้สึกลำบากใจที่จะชมการแสดงชุดนี้ … “มันให้ความรู้สึกเหมือนคลับของพวกผู้ชายจริงๆ”

อย่างไรก็ตามยังมี อีกหลายความเห็น ที่ไม่คิดว่าการแสดงชุดนี้จะมีปัญหาอะไร … “จะไปสนใจอะไร? พวกเธอดูเซ็กซี่ดีออก” นอกจากนั้นบางคนยังเปรียบเทียบไปถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มอื่นๆ และมองว่า 4minute ไม่น่าจะใช่ตัวปัญหาในเรื่องนี้ “ถ้าคุณมองแบบนั้น กาอิน (Ga In) ก็ไม่ควรแสดงท่า Abracadabra ของเธอแล้ว” เช่นเดียวกันความเห็นที่ว่า “การแสดงของ Raina ดูรุนแรงกว่าตั้งเยอะ”

ซึ่ง Rania ก็คือกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ซึ่งตกเป็นประเด็นเรื่องการขายความเซ็กซี่ ตั้งแต่การแสดงเปิดตัวในวงการครั้งแรกเลย

การแสดงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาของ 7 สาว Rania ที่มีสาวไทย จอย จุฑามาศ เป็นสมาชิกอยู่ด้วย กลายเป็นหัวข้อสนทนาและวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งท่าเต้นรวมถึงเครื่องแต่งกายสุดเซ็กซี่ แซงหน้ากลุ่มศิลปินหญิงรุ่นพี่หลายๆกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว โดย Rania ยังมีกำหนดขึ้นแสดงในรายการของโทรทัศน์สาธารณะอีกหลายรายการ จึงกลายเป็นสิ่งที่สร้างความเป็นห่วงให้กับหลายฝ่าย

จนในวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมาตัวแทนของ DR Music ได้ออกมาให้ความเห็นถึงข้อวิตกกังวลกับการแสดงของสาวๆ Rania จากหลายฝ่ายว่า “ก่อนอื่น เราต้องขอบคุณที่ให้ความสนใจกับการเปิดตัวของ Rania เราไม่ได้ต้องการจะสร้างเรื่องอื้อฉาว แต่บทเพลงของพวกเธอประพันธ์โดยโปรดิวเซอร์จากต่างชาติ ซึ่งเครื่องแต่งกาย และท่าเต้น จะถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับแนวคิดของเพลง”

ต้นสังกัดยัง กล่าวต่อไปว่า “Rania เป็นกลุ่มศิลปินที่มีความสามารถทางการร้องเพลงอยู่แล้ว เราจึงไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ที่เกิดเรื่องอื้อฉาวแบบนี้ขึ้น”

ซึ่งตัวแทนของ DR Music ยังย้ำว่ายังจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในตอนนี้ “เราเพิ่งเสร็จจากการซ้อมไป เสื้อผ้าของพวกเธอจะเป็นแบบเดิมกับก่อนหน้านี้ แต่เราจะเน้นไปที่เสื้อแจ็คเก็ต และเครื่องประดับให้มากขึ้น เราออกแบบเสื้อผ้าพวกนี้ไว้ตั้งแต่ก่อนการเปิดตัวแล้ว จึงยังไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงอะไร กับแค่การแสดงเปิดตัวในสื่อสาธารณะได้”

เมื่อมีการถามถึงโอกาสที่ทางสถานีโทรทัศน์อย่าง KBS จะร้องขอมีการเปลี่ยนแปลงเครื่องแต่งกาย และท่าเต้นของสาวๆ ตัวแทนจากต้นสังกัดตอบอย่างไม่ค่อยพอใจในเรื่องนี้นักว่า “มันคงทำให้อารมณ์เสียเสียนิดหน่อย แต่ Rania เป็นศิลปินหน้าใหม่ เราจะเปลี่ยนแปลงในจุดที่พวกเขาจะคิดว่าเป็นปัญหาจริงๆ”


ที่มา www.blike.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น