วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

เมื่อบรรดาศิลปินที่ตกรอบจากการออดิชั่นของ JYP กลายเป็นศิลปินดังในเวลาต่อมา

เมื่อบรรดาผู้มีพรสวรรค์ตกรอบจากการออดิชั่นของ JYP และภายหลังกลายเป็นสุดยอดศิลปินก็ได้สร้างความสนใจเป็นอย่างมาก

เริ่มจากสาวน้อยเสียงสูง 3 ขั้น ไอยู (IU) ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความสามารถในการร้องเพลงก็เคยมีประสบการณ์ตกรอบ จากการออดิชั่นที่ JYP เช่นกัน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีคลิปวิดีโอสมัยที่ไอยูไปออดิชั่นที่ JYP Entertainment ถูกเปิดเผยออกมา สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยในตอนนั้นไอยูได้โชว์การร้องในเพลง ‘그렇게 사랑하고 그렇게 웃었습니다’ ของ Bubbles Sisters แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่เธอตกรอบจากการออดิชั่น

ไอยู ที่กำลังถ่ายทำละคร ‘Dream High’ ทางช่อง KBS 2TV ร่วมกับพัคจินยอง (Park Jin Young) อยู่ในขณะนี้ ก็ได้เข้าห้องอัดเสียงร้องเพลงประกอบละครกับพัคจินยอง ซึ่งเธอเปิดเผยว่า “ฉันเพิ่งเคยเข้าห้องอัดร้องเพลงประกอบละครเป็นครั้งแรกค่ะ แล้วยิ่งได้เข้าห้องอัดพร้อมกับท่านประธานบริษัทที่ฉันเคยไปออดิชั่นด้วยทำ ให้ฉันรู้สึกดีใจมากค่ะ”

ด้านคูฮารา (Goo Ha Ra) แห่ง KARA ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นก็เคยมีประสบการณ์ เข้าร่วมออดิชั่นที่ JYP เช่นกัน คูฮาราได้เข้าร่วมออดิชั่นกับ JYP Entertainment เมื่อปี 2008 และก็เพิ่งถูกเปิดเผยความจริงออกมาว่า ตอนนั้นหมายเลขผู้สมัครของเธออยู่ถัดจากไอยู ซึ่งก็สร้างความสนใจเป็นอย่างมาก แต่หลังจากประสบกับความผิดหวังจากการออดิชั่น เธอก็ได้รับเลือกจากต้นสังกัดปัจจุบันจนกระทั่งได้เดบิวท์มาเป็นหนึ่งใน สมาชิกวง KARA

ถึงแม้ว่าจะผิดหวังจากการออดิชั่นกับ JYP Entertainment แต่ภายหลังคูฮาราก็ได้ทำกิจกรรมในฐานะนักร้อง และปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ ซึ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เธอก็สามารถคว้ารางวัล ดาราหญิง สาขารายการบันเทิง ในงานประกาศรางวัลของ KBS Entertainment Awards มาครองได้สำเร็จ และล่าสุดเพลง ‘Mister’ เพลงเดบิวท์ที่ประเทศญี่ปุ่นของ KARA ก็ได้รับความนิยมจนได้รับเลือกให้มาอยู่อันดับที่ 3 เพลงฮิตแห่งปี ในรายการเพลงชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งก็ถือว่าได้รับความรักอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ

อีกีกวัง (Lee Ki Kwang) แห่ง B2ST ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่โด่งดังมาจากการเป็นศิลปินฝึกหัดของ JYP โดยอีกีกวังที่ไม่ได้เดบิวท์กับ JYP ก็ได้ย้ายมาอยู่กับ Cube Entertainment และได้เดบิวท์ในวง B2ST ในที่สุด B2ST เป็นวงไอดอลที่โด่งดังในเรื่องของเพอฟอร์แมนซ์ที่ทรงพลัง และความสามารถในการร้องเพลงที่โดดเด่น โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว พวกเขาก็สามารถจำหน่ายตั๋วคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกได้หมดทุกที่นั่ง ซึ่งก็ได้รับความรักอย่างมากจากทั้งในและต่างประเทศ

ส่วน ซีแอล (CL) แห่ง 2NE1 ก็เป็นที่รู้กันดีว่า ก่อนที่เธอจะมาอยู่กับ YG Entertainment เธอก็เคยใช้ชีวิตศิลปินฝึกหัดอยู่ที่ JYP มาก่อน เมื่อปีที่แล้ว 2NE1 ได้วางจำหน่ายอัลบั้มเต็ม และทำกิจกรรมโปรโมทเพลงไตเติ้ล 3 เพลงรวด คือ ‘Can’t Nobody’, ‘Go Away’, ‘Clap Your Hands’ ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังส่งเพลงไตเติ้ลขึ้นครองชาร์ตเพลงต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในกรณีที่ทำกิจกรรมเพลงไตเติ้ลพร้อมๆ กัน จะมีภาระเรื่องค่าใช้จ่าย และความนิยมในเพลงจะกระจัดกระจายไปตามรสนิยมของผู้ชม แต่เพลงไตเติ้ลทั้งสามเพลง รวมทั้งเพลง ‘It Hurts’ ก็กลายเป็นเพลงฮิตทั้งหมด

2NE1 เป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่สุดยอดของเกาหลี โดยเมื่อปีที่แล้ว พวกเธอก็สามารถคว้ารางวัล ‘อัลบั้มแห่งปี’ พร้อมกับขึ้นมาอยู่อันดับท็อป 10 ในงาน Melon Music Awards อีกด้วย

ข้อมูลจาก
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น