วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

'SM' vs '3 หนุ่ม TVXQ!' พิจารณาคดีนัดแรก 'ไม่สามารถเจรจาหาข้อยุติ'


'SM' vs '3 หนุ่ม TVXQ!' พิจารณาคดีนัดแรก... 'ไม่สามารถเจรจาหาข้อยุติ'
เขียน เมื่อ 7 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:12:31 น.

ผู้พิพากษา ให้คำแนะนำ "อยากให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน" ... โอกาสในการยุติข้อขัดแย้ง 'ยังคงแง่ลบ'

คิมม ยองมิน ประธาน SM Entertainment เปิดเผยว่าพร้อมปรับเงื่อนไขสัญญาใหม่เพื่อให้มีทางออกของปัญหา

7 พฤษภาคม 2553 เวลา 17.00 น. ศาลกลางกรุงโซล ห้องพิจารณาคดีแพ่งที่ 358 (ผู้พิพากษา ชเวซองจุน) ได้เปิดพิจารณาคดีระหว่างคู่กรณี SM Entertainment และ 3 สมาชิก ดงบังชินกิ (TVXQ!) ยองอุงแจจุง, เซียจุนซู และมิคกี้ยูชอน เกี่ยวกับกรณีที่ต้นสังกัดมีคำอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งยกเลิกสัญญาของ 3 สมาชิก ดงบังชินกิ ก่อนหน้านี้

ผู้พิพากษา เปิดเผยว่า "แม้ว่าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีการสูญเสียจะเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ยอมพูดคุยกันง่ายๆ" ผู้พิพากษาให้คำแนะนำทาง 3 สมาชิก กล่าว "อย่าทำให้สัญญาเป็นโมฆะ แต่ให้ลองเจรจากับทาง SM" เขากล่าว

ผู้ พิพากษาให้คำแนะนำ SM เช่นกัน เขาถามว่า "ทางด้าน 3 สมาชิกบอกว่าสัญญาไม่เป็นธรรม แล้วทางคุณอยากเสนอเงื่อนไขของสัญญาใหม่ที่จะมีการปรับปรุงในส่วนที่มีปัญหา บ้างหรือไม่?" ทางด้าน คิมยองมิน แห่ง SM ตอบว่า "คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ครับ" คำตอบของเขาได้เผยให้เห็นความต้องการเจรจา

เมื่อ ผู้พิพากษาถามไปยังทนายความของ 3 สมาชิกว่า "ถ้า SM เสนอเงื่อนไขที่น่าพึงพอใจพวกคุณคิดว่าจะทำอย่างไร?" พวกเขาตอบ "เราจะต้องไปสอบถาม 3 สมาชิกก่อนว่าพวกเขาจะทำอย่างไร แล้วเราจะแจ้งให้ทางท่านทราบ" เขากล่าวพร้อมเปิดโอกาสเช่นกัน

อย่าง ไรก็ตาม เมื่อมองในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว ดูเหมือนกันว่าการเจรจาจากทั้งสองฝ่ายนั้นมีโอกาสน้อยมาก ทางด้านทนาย 3 สมาชิก กล่าว "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทั้ง 3 สมาชิกถูกตราหน้าว่าเป็นคนทรยศไปแล้ว" เสริม "ทาง 3 สมาชิกมีจุดยืนว่าพวกเขาไม่ต้องการร่วมงานกับ SM อีกต่อไป" เขากล่าวหนักแน่น

ทางด้าน SM ก็เช่นเดียวกัน ทางทนายความของ SM เปิดเผยว่า "ในฐานะของผู้ร่วมธุรกิจดูเหมือนว่าจะต้องฟื้นคืนความเชื่อใจกลับมาเสีย ก่อน" ในขณะเดียวกัน "วิธีการที่เราปฏิบัติกับ ดงบังชินกิ (ระยะเวลาสัญญา, ส่วนแบ่งรายได้) เมื่อเทียบกับศิลปินเกาหลีอื่นๆในระดับเดียวกันแล้ว เราไม่ได้ทำอะไรที่ผิดแต่อย่างใด" เขากล่าวจุดยืน

ด้วยเหตุนี้ ผู้พิพากษากล่าวกับ SM "ถ้ามีการเสนอข้อสัญญาใหม่ ผมจะยกตัวอย่าง เช่นถ้าเป็นการลดสัญญาลงจาก 13 ปีเป็น 10 ปี และหรือเพิ่มส่วนแบ่งจาก 10% เป็น 15% มันก็ยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาได้แน่นอน" เสริม "คุณอาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบของสัญญาเป็นแบบอื่นไปโดยสิ้นเชิง" เขาให้คำแนะนำ ด้าน SM กล่าว "เราจะเอาไปประชุมเป็นการภายในดูครับ" เขากล่าว ด้านทนาย 3 สมาชิกกล่าว "ถ้าเป็นสัญญาฉบับใหม่ เราจะไปสอบถามความต้องการของ 3 สมาชิกดูครับ"

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ตุลาคม 2552 ศาลได้มีคำสั่งยกเลิกสัญญาชั่วคราวของ 3 สมาชิก ดงบังชินกิ (TVXQ!) ส่งผลให้ 3 สมาชิกมีอิสระในการทำงาน หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มทำงานเดี่ยวรวมถึงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดใน ญี่ปุ่นอย่าง AVEX พร้อมตั้งยูนิตใหม่เป็น 3 สมาชิกด้วยเช่นกัน

(รวบ รวมเนื้อหาข่าวจากสำนักข่าว IS Sports, Asia Kyungje และ No Cut News)


ที่ มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น