วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

SBS 'HaHaMong Show' กระแสแรง แต่เรตติ้งต่ำ 4.5% ทำไม?



ก่อนออกอากาศเทปแรกของ รายการ 'HaHa Mong Show' ได้มีกระแสความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเมื่อรายการนำร่องได้เปิดฉากจริงกลับสามารถทำเรตติ้งได้ไม่สูง นัก

สำนักเรตติ้ง AGB Nielson Media Research เปิดเผยเรตติ้งผู้ชมรายการ SBS 'HaHaMong Show' ที่ออกอาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2553 ว่าสามารถทำไปได้เพียง 4.5% เมื่อเทียบกับรายการในเวลาเดียวกันอย่าง MBC 'We Got Married' ทำไป 7.9% และ KBS 2TV 'Star Golden Bell' ทำไปได้ 7.6%

รายการที่ออกตัวอย่าง ชัดเจนว่าเป็น 'วาไรตี้สำหรับวัยรุ่น' อย่าง 'HaHaMong Song' ถึงแม้ว่าการเปิดฉากตอนแรกจะได้มีการนำสมาชิกวงไอดอลจำนวนมากมาร่วมกันโชว์ เพลงและอวดท่าเต้นไปจนถึงการพูดคุยในสไตล์สนุกสนาน แต่ทางด้านผู้ชมนั้นก็มีการแสดงความเห็นที่แตกต่างออกไปเป็นสองฝั่ง โดยด้านหนึ่งบอกว่าเป็นความสดใหม่ แต่ในขณะที่อีกด้านหนึ่งบอกว่าความมากเกินไปจะทำให้หาประเด็นหลักที่ต้องการ นำเสนอไม่เจอนั่นเอง

ท่ามกลางโชว์อันแสนวิเศษในรายการต่างถูกเติม เต็มด้วยบรรศิลปินไอดอลทั้ง หมด พวกเขามาอวดท่าเต้นและโชว์การร้องเพลงแบบไม่หยุดหย่อน เป็นรายการที่ผสมผสานระหว่างวาไรตี้และทอล์คโชว์ได้อย่างร้อนแรง

ถึง แม้ว่าไอเดียที่พยายามจะฉีกกฏเกณฑ์ของรายการประเภททอล์คโชว์หรือ รายการวาไรตี้แบบทั่วๆไปในครั้งนี้จะสามารถกลายเป็นความจริง แต่การที่ชาวเน็ตชี้ว่า "รายการนี้สำหรับรสนิยมของผู้ชมวัย 10 ปีขึ้นไป" ส่งผลให้ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นข้อจำกัดของรายการ 'HaHaMong Show' ในทันที

อนึ่ง เดิมทีรายการนำร่อง HaHaMong Show มีแผนออกอากาศเทปแรกในวันที่ 10 เมษายน 2553 แต่เนื่องจากเกิดเหตุการณ์เรือชอนอันส่งผลให้รายการต้องเลื่อนมาในวันที่ 1 พฤษภาคม 2553 หลังจากนี้รายการ 'HaHaMong Show' จะได้รับบรรจุเป็นรายการประจำหรือไม่นั้น ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆจากทางสถานี


ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น